Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Luyện tập

Người quan sát
Một giải pháp ở đây hiển nhiên là bạn nên cởi mở hơn nữa. Hãy rộng rãi hơn trong suy nghĩ
.  Biết học hỏi từ sai lầm của những người khác, từ sai lầm của chính bạn. Rồi từ những nguồn tư liệu khác như sách vở. Kinh nghiệm cũng có ích. Dù vậy, điều này nói thì có vẻ dễ, song làm mới thực sự khó. Tôi có một đề xuất ở đây.  Thói quen phía trước, bạn hãy nhận ra những hạn chế trong những điều mình biết. Cách bạn giải quyết. Từ đó, bạn hãy thử chọn một cách làm khác, một cách tiếp cận vấn đề từ hướng khác.
Hình minh họa
Là người trống rỗng
Bạn nên làm người không có kinh nghiệm. Không có ý nghĩ cho riêng mình, bạn chỉ việc lắng nghe và hiểu vấn đề cho thật chính xác. Việc tập trung quá nhiều vào những suy nghĩ riêng của mình, có như thế, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc chấp nhận và áp dụng những ý tưởng hay tư tưởng mới trong đời sống. Hãy loại bỏ những suy nghĩ lỗi thời, chẳng còn chút hữu dụng. Mặt khác, bạn cũng đừng nên quẩn quanh trong việc đọc, nghĩa là chỉ lo tích lũy thêm các thông tin mới và bạn đơn thuần chỉ là một người chứa đầy những thông tin về kỹ năng sống mà thôi. Hãy sử dụng những thông tin mới đó, áp dụng tất cả những điều đã học được vào hành động cụ thể và thử nghiệm nó.

Theo Đỗ Dương
Dân trí / Positivityblog

1 nhận xét:

  1. Bài sưu tầm tốt quá.
    Vâng, vấn đề không phải là thu nhận nhiều, mà ở chỗ cần nghiền ngẫm, và hành động theo kiểu của mình.

    Trả lờiXóa