Thứ Tư, 2 tháng 11, 2011

Câu chuyện sáng tạo 05

Người bạn

Hình minh họa
Bánh xe cao su
Có một lần tôi cùng người bạn ngồi uống cà phê. Người bạn đặt cho tôi câu hỏi. Câu hỏi như sau. Khi tôi gặp tình huống khó khăn trong công việc thì điều gì tôi chọn đầu tiên. Thật câu hỏi mà gần hai giờ liền tôi không đáp được, cuộc trò chuyện chuyển sang đề tài mới. Nhưng trong tôi không thể ngừng lại những suy nghĩ về câu hỏi của bạn ấy. Cuộc vui cũng sắp tàn tôi hỏi lại bạn ấy theo bạn thì tôi nên làm  gì. Người bạn đáp lại tỉnh queo, thì đừng làm gì hết. Rồi bạn ấy thấy tôi chưa hiểu, bạn ấy nói tiếp, dùng tiền mà mua nó. Cho tới lúc nầy tôi thấy mình tạm hiểu ý bạn. Rồi từ đó tôi áp dụng vào công việc của mình, cứ khi gặp khó khăn là tôi tự cho mình rất nhiều tiền để mua nó. Đôi lúc tôi tự nói với bản thân là không có việc khó chỉ sợ tiền không nhiều. Tôi lấy ý nghĩ đó làm phương châm trong công việc. Thời gian cũng qua đi nhưng kinh nghiệm tăng dần trong tôi. Cách tôi đón nhận khó khăn càng lúc đơn giản hơn.

2 nhận xét:

  1. Mọi thứ đều phải mua.
    Cái mất rồi không mua cũng đã trả.
    Vấn đề là có nhớ mang về nhà hay không.

    Trả lờiXóa
  2. Một bài học lý thuyết là nhận thức.
    Những bài học từ cuộc sống có thể không thể trả bằng tiền.

    Trả lờiXóa