Thứ Tư, 21 tháng 12, 2011

Tu theo cách của mình

Hình minh họa:
Dây đai truyền động dùng trong ngành gổ


Blog viết cho nhân viên

Tu, không dành riêng cho ai.
Ngay cả một cành cây, một giọt nước cũng luôn có cách sống mới cho riêng mình. Tìm cách sống, thực chất đó là một phép tu. Con người lại càng canh cánh luôn mong được hoàn thiện.

Không ai giúp mà mình tự sửa đổi.
Khi gặp khó, không chán mà nghĩ rằng mình đang bỏ tiền để mua một trải nghiệm.
Khi gặp vui thì ngạc nhiên vì bổng dưng mà được. Quan sát và nhận biết sao vậy. Sống trọn niềm vui.
Khi gặp người muốn thắng thua, mình hạ mình xuống.
Khi gặp con hổ dữ, cũng nên dừng lại và không rời mắt nhìn nó.
Những bực mình là những con hổ.

"Khi gặp điều không phù hợp thì khắc phục phòng ngừa"' như cách của hệ thống ISO. Nhưng không phải để làm cho phù hợp lại nguyên trạng như cũ. Trở lại như cũ là cách không nên. Cái cũ vốn dĩ không ổn định. Sự không ổn định đã làm mình khổ, thì trở lại làm gì.

Luôn đi về phía trước như một chiếc xe đạp tìm sự cân bằng trong việc vận động..... Bởi lẽ, chỉ trong vận động mới có cơ may thăng bằng.
Tất nhiên, không phải lúc nào cũng quan tâm tới việc đi về phía trước. Giữ yên bình, giữ thăng bằng, thoải mái cũng là tiến về phía trước.

Luôn giữ bình tâm là luôn được đi về phía trước.
Về được "phía trước" đó là đi theo lối hoàn thiện.
Luôn hướng về lối hoàn thiện cũng là một phép tu...


Nguồn: nguyentuonglinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét